Nhân sự kiện vị thuyền trưởng tài ba Steve Jobs của Apple qua đời, một sinh
viên kỹ thuật người Hong Kong đã bày tỏ sự tưởng nhớ sâu sắc của cậu tới
Jobs bằng cách chia sẻ một hình thiết kế độc đáo, và lập tức hình ảnh
này gây ra "cơn sốt" lớn trên mạng Internet. Jonathan Mak và tác phẩm gây "sốt" của cậu. (Ảnh: Reuters)
Anh bạn 19 tuổi, Jonathan Mak đến từ trường Polytechnic University
School of Design của Hong Kong đã nảy ra sáng kiến thiết kế rất đơn giản
nhưng đầy ý nghĩa, đó là tạo hình khuôn mặt của Steve Jobs chiếm đúng
phần khuyết trên logo trái táo quen thuộc của hãng Apple.
Với cách ghép này, Mak muốn thể hiện rằng Jobs đã khai sinh ra “Quả
táo” và gắn bó với thương hiệu này cả cuộc đời, với nhiều thành công đột
phá đáng khâm phục.
Lập
tức, hình thiết kế đầy ý nghĩa trên đã tạo ra cơn sốt lớn trên mạng
Internet, thu hút hàng trăm nghìn bài đăng liên quan và thậm chí còn
xuất hiện cả trên những chiếc mũ và áo hình T được bày bán ở trang eBay.
Ngôi sao Hollywood Ashton Kutcher cũng sử dụng hình thiết kế này làm ảnh đại diện trên tài khoản Twitter của anh.
Không chỉ có vậy, Mak còn nhận được một lời mời làm việc vì đã tạo ra hình thiết kế gây sốt ở trên.
Chàng sinh viên hâm mộ Jobs bày tỏ với Reuters: “Đây quả là một ngày
đầy bất ngờ với tôi. Tôi vừa vui vì thiết kế của mình có sức lan tỏa
chóng mặt như vậy, và cũng vừa buồn vì sự ra đi của huyền thoại Jobs.”
Mak nói rằng cậu đã tạo ra hình thiết kế này từ hồi tháng Tám vừa qua,
nhân sự kiện Jobs rút lui khỏi chiếc ghế CEO của Apple. Tuy nhiên, khi
đó bức logo của Mak chưa thu hút được nhiều chú ý.
Chỉ tới khi Mak chia sẻ lại hình thiết kế của mình vào hôm 6/10, “Quả
táo khuyết Jobs” mới thực sự bùng nổ và được lan truyền với tốc độ chóng
mặt.
Mak tiết lộ: “Hồi
đầu tiên, tôi để hình quả táo là màu đen, còn nền màu trắng. Tuy nhiên,
như vậy thì hình thiết kế này chưa bộc lộ hết được nỗi buồn của sự kiện
Jobs qua đời. Với hình ảnh được đổi lại màu hiện nay, tôi muốn nhấn mạnh
rằng Apple đã bị mất đi người cha đẻ vô cùng quan trọng của họ”.